Cần Thơ tổ chức VietShrimp 2023 vào tháng 4 tới

Với khoảng 200 nhà triển lãm và hai ngày hội thảo về chăn nuôi tôm, thực hành sản xuất và nghiên cứu mới nổi, VietShrimp 2023 được thiết lập để giới thiệu những cải tiến mới nhất trong ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam.

Với trọng tâm là nâng cấp chuỗi giá trị sáng tạo, triển lãm thương mại VietShrimp 2023 hứa hẹn sẽ nêu bật những thành tựu mới nhất trong ngành tôm Việt Nam và giới thiệu đến người tham dự những mô hình sản xuất tôm tiên tiến và công nghệ thủy sản mới nhất. Diễn ra tại Cục Xúc tiến Cần Thơ từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 4 năm 2023, sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 200 nhà triển lãm và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản mở rộng thị trường. Triển lãm thương mại cũng sẽ tìm cách kết nối các phân khúc sản xuất và tiêu thụ của ngành tôm – nâng cao sản lượng và giá trị chung của cộng đồng ngành tôm Việt Nam.

vietshrimp 2023

Các nhà tổ chức sự kiện cũng sẽ tổ chức một hội thảo kéo dài hai ngày, nơi những người nuôi trồng thủy sản và các bên liên quan khác có thể tìm hiểu về việc nâng cấp chuỗi giá trị tôm. Các phiên họp đặc biệt sẽ tập trung vào số hóa và cách nông dân nuôi tôm Việt Nam có thể nâng cao thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm của họ. Các hội thảo này mang đến cho người tham dự cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và học cách áp dụng công nghệ mới nhất vào hoạt động của họ. Theo các nhà tổ chức sự kiện, các đại biểu cũng sẽ có thể thảo luận về những thách thức sắp tới trong ngành tôm – và xác định điểm mạnh của từng cá nhân khi họ vượt qua chúng.

Cho đến nay, ngành tôm của Việt Nam đã chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục và có vô số công ty khởi nghiệp cũng như hoạt động trang trại có tính cạnh tranh cao. Ngành này đang dẫn đầu xu hướng trở nên bền vững hơn với môi trường khi trở thành nhà sản xuất tôm hàng đầu. Việt Nam hiện đang phấn đấu đưa Đồng bằng sông Cửu Long trở thành khu vực dẫn đầu toàn cầu về nuôi trồng và chế biến tôm chất lượng cao – và đang đặt mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2025.

VietShrimp hướng tới mục tiêu tạo ra một diễn đàn nơi bốn yếu tố chính của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam – các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và nông dân – có thể chia sẻ kiến thức, giới thiệu các thương hiệu mới nhất của họ và cùng nỗ lực cải thiện ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam. Sự kiện này cũng sẽ giúp các đối tác trong ngành từ phân khúc thức ăn, chế phẩm sinh học, chế biến và dịch vụ trang trại học hỏi từ nông dân và giúp đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành tôm nước nhà.

VietShrimp 2023 tập trung vào số hóa chuỗi giá trị và công nghệ đổi mới VietShrimp đặt mục tiêu tạo ra một diễn đàn nơi bốn yếu tố chính của nuôi trồng thủy sản Việt Nam – các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và nông dân – có thể làm việc để cải thiện ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam