VietShrimp 2023 – Nâng tầm chuỗi giá trị

Trong những năm qua, ngành tôm Việt Nam đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định về diện tích nuôi trồng. Bên cạnh đó, ngành tôm nước ta đang phải đối mặt với những thách thức do biến đổi khí hậu, môi trường và dịch bệnh. Hội nhập quốc tế tạo ra cơ hội nhưng cũng tạo ra nhiều thách thức để cạnh tranh.

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS) – Trưởng Ban tổ chức VietShrimp 2023, sáng nay (12/4/2023) cũng nhấn mạnh như vậy tại lễ khai mạc Hội chợ quốc tế ngành thủy sản VietShrimp 2023 lần thứ IV (gọi tắt là VietShrimp 2023): “Trong những năm qua, ngành tôm Việt Nam đã có nhiều đổi mới và phát triển, đặc biệt là xu hướng ứng dụng công nghệ mới ở nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp”. Tuy nhiên, hiệu quả sản xuất và sức cạnh tranh của sản phẩm tôm Việt Nam còn hạn chế, ngành tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Cần đẩy mạnh chuỗi giá trị để tôm Việt Nam cạnh tranh hơn trên thị trường.

VietShrimp 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 12 – 14/04/2023 tại Công ty Xúc tiến Xúc tiến Cần Thơ (CPA) – 108A Lê Lợi, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. Được sự chấp thuận của Bộ NN&PTNT, UBND TP.Cần Thơ, Hội Nghề cá Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Thủy sản; Tạp chí Nuôi trồng Thủy sản Việt Nam và các đối tác tổ chức triển lãm này.

vietshrimp 2023

VietShrimp 2023 là một trong những Hội chợ Triển lãm lớn nhất và toàn diện nhất cho ngành tôm tại Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Á nói chung. Hội chợ năm nay thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan, với 200 gian hàng đến từ 150 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trên mọi lĩnh vực liên quan đến ngành thủy sản nói chung và tôm nói riêng, từ con giống, thức ăn, chế phẩm, thuốc, vắc xin, quy trình, và công nghệ… Các phiên chuyên đề thu hút đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm và am hiểu tham dự và chia sẻ những thông tin hữu ích.

Ban tổ chức VietShrimp 2023 mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để đưa con tôm Việt Nam đến nhiều vùng đất mới, ghi danh và khẳng định vị thế, thương hiệu con tôm Việt Nam trên bản đồ ngành tôm toàn cầu. Hàng nghìn hộ nuôi tôm, trang trại, doanh nghiệp, công ty, chuyên gia, ban ngành trong nước và quốc tế, cùng khách tham quan đã tham dự.