Tỉnh Kiên Giang thả hơn 5 triệu con tôm giống về thiên nhiên

Hơn 5 triệu con tôm giống và đàn tôm, cua giống đã được thả về biển tự nhiên để phục hồi nguồn lợi hải sản ở Kiên Giang.

Ngày 01/04, Sở NN&PTNT Kiên Giang phối hợp với UBND tỉnh An Minh tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/1959) /2023). Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiên Giang, Chi cục Thủy sản, Trung tâm Khuyến nông, Hội nghề cá tỉnh Kiên Giang và các huyện An Minh, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận, các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống và địa phương các đơn vị kinh doanh vật tư tham dự buổi lễ.

tôm kiên giang

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Phó Chủ tịch UBND huyện An Minh cho biết, huyện có bờ biển dài 37km, ngư trường rộng, hệ thống sông ngòi, luồng lạch. Khai thác hải sản được coi là một lợi thế để phát triển kinh tế xã hội. Bên cạnh khai thác và nuôi trồng, công tác tái tạo nguồn lợi hải sản cần được chú trọng để nghề cá phát triển bền vững. UBND huyện An Minh phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ thả đàn giống về tự nhiên hàng năm tại cửa sông Xẻo Nhàu. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn đối với việc phục hồi và tái tạo nguồn lợi hải sản, bảo vệ đa dạng sinh học, đảm bảo tính bền vững và trách nhiệm của nghề cá.

Sau buổi lễ, người tham dự đã đến cửa sông Xẻo Nhàu để thả hơn 5 triệu con tôm giống và tôm, cua giống do 40 cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị kinh doanh vật tư cung cấp.