Ninh Thuận tập trung sản xuất tôm giống chất lượng cao

Tỉnh Ninh Thuận có kế hoạch trở thành trung tâm sản xuất tôm giống chất lượng cao của cả nước với sản lượng hàng năm là 50 tỷ con vào năm 2025.

Tỉnh hiện có 425 cơ sở dự kiến ​​sản xuất hơn 40 tỷ cá bột trong năm nay. Với bờ biển dài 105km, vùng biển ven bờ trong sạch, tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển, đặc biệt là giống thủy sản và là địa phương sản xuất tôm giống lớn nhất cả nước.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, số lượng cơ sở nuôi tôm giống tăng đều, hiện toàn tỉnh đáp ứng hơn 35% nhu cầu cả nước. Ông Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chi cục trưởng, cho biết để giám sát chất lượng, Chi cục Thủy sản đã tăng cường giám sát các cơ sở sản xuất cá bột. Ông cho biết đã cấp giấy phép cho 415 cơ sở và tất cả cá bột của họ đều được kiểm tra chất lượng và kiểm dịch trước khi bán sang các tỉnh khác.

nuôi tôm giống

Khi tỉnh sản xuất 50 tỷ con cá bột/năm vào năm 2025 cũng nhằm đảm bảo tất cả các cơ sở đều được kiểm tra an toàn dịch bệnh. Tập trung đầu tư phát triển hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao tại huyện Ninh Phước và Thuận Nam. Bên cạnh tôm giống, tỉnh cũng đang tập trung nuôi tôm trưởng thành chất lượng cao, sạch bệnh để sản xuất giống. Hy vọng số lượng tôm thẻ chân trắng thả nuôi sẽ đáp ứng 30% nhu cầu toàn tỉnh và tôm sú đáp ứng 40% nhu cầu toàn tỉnh. Ủy ban Nhân dân đang thiết lập hệ thống xử lý nước thải tập thể cho các trang trại nuôi tôm giống và khuyến khích các nhà sản xuất đầu tư vào các cơ sở hiện đại để kiểm tra chất lượng. Ông cho biết họ có kế hoạch tăng cường tiếp thị để quảng bá tôm giống trên toàn quốc